Cách làm bánh bao hẹ nhân thịt thơm ngon

Bánh bao thơm ngon với phần nhân gồm thịt lợn và lá hẹ luôn là món ngon cho mọi bữa ăn. Cách chế biến lại đơn giản, chỉ cần bánh có nhân rồi đem chiên cho có màu vàng nâu rồi đem hấp. Trong bài viết hôm nay, Há Cảo Minh Sanh xin chia sẻ đến các bà nội trợ cách làm bánh bao hẹ nhân thịt hấp dẫn ngay tại nhà.

1. Ăn bánh bao có tốt không?

Bánh bao được làm từ bột mì có nhân và được chế biến bằng cách hấp. Là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, trong ẩm thực Trung Hoa, bánh bao đã trở thành biểu tượng cho nền văn minh nông nghiệp. Đã có nhiều cuộc thi được mở ra dành cho những nghệ nhân làm bánh bao ngon và đẹp nhất. Thường bánh bao được làm bánh thịt và có thêm các thành phần khác. 

So với bánh bao Trung Quốc, bánh bao của người Việt Nam thường nhỏ hơn và phần nhân cũng được chế biến có đôi chút khác biệt. Loại bánh phổ biến của người Việt đó là bánh bao thịt xay với thành phần chủ yếu là thịt heo, miến, mộc nhĩ, lạp xưởng, trứng gà hoặc trứng chim cút. Banh bao được coi là món điểm tâm, bữa sáng yêu thích của rất nhiều người dân Việt Nam.

2. Cách làm bánh bao nhân thịt lá hẹ

– Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh bao

  • Bột bánh bao: 400g
  • Thịt xay: 2 lạng
  • Lá hẹ

– Hướng dẫn cách làm bánh bao hẹ nhân thịt

Bước 1: Chuẩn bị phần bột

Kết hợp bột với nước sôi nóng, khi bột nguội hãy nhào bằng tay, nhào mịn bột cho đến khi thấy bột không còn dính. Nếu thấy bột khô, có thể cho thêm nhiều nước nóng. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và để bột nghỉ trong khoảng 30 phút. Sau đó hãy nhào bột thêm vài lần nữa để chuẩn bị làm bánh.

bánh bao hẹ
Chuẩn bị phần bột

Bước 2: Chuẩn bị lá hẹ 

Lá hẹ rửa sạch, đem luộc sơ trong nước nóng, hãy nhúng lá hẹ vào bát nước nóng cho lá hẹ mềm xuống. Điều này giúp cho lá hẹ mềm để làm nhân bánh, lá hẹ sẽ không chọc được vào bột bánh bao. Lấy lá hẹ ra và vắt sạch hết nước, cắt thành những khúc nhỏ khoảng 2.5cm. Sau đó hãy đem trộn cùng với nhân thịt.

Bước 3: Làm nhân thịt và lá hẹ

Hãy cho tất cả các nguyên liệu, thành phần làm nhân bánh vào chung một bát, cho thêm lá hẹ đã cắt khúc từ trước. Dùng đũa khuấy đều theo một hướng để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và sền sệt. Và lấy màng bọc thực phẩm để bọc lại trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Gói bánh nhân thịt lá hẹ

Tiến hành chia bột thành các phần bằng nhau, sử dụng cây lăn bột và cán bột thành hình tròn đều với đường kính khoảng 10-12 cm. Sau đó lấy một lượng nhân đặt lên trên bột và gôm các cạnh bột, nhóm lại nhằm bịt kín bên trong. 

bánh bao hẹ
Gói bánh bao

Bước 5: Tiến hành chiên bánh trên chảo

– Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo và thêm dầu ăn, sau đó đặt chiếc bánh đã được làm từ trước vào chảo. Chú ý xếp một lớp sao cho bánh không chạm vào nhau là được.

– Tiến hành chiên bánh cho đến khi cả hai mặt đều chuyển sang màu nâu.

– Tiếp theo đổ nước vào và đậy nắp lại để hấp bánh trong khoảng 5 phút.

– Khi thấy có chất lỏng bay hơi là bánh đã chín. Tắt bếp, gắp ra đĩa và thưởng thức thành quả của mình.

Với món bánh bao hẹ này bạn có thể ăn kèm với tương ớt, chấm tương giấm nếu thích ăn cay.

Trên đây là cách làm bánh bao hẹ chiên ngon hấp dẫn, khó cưỡng, cách chế biến đơn giản và nhanh chóng mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể làm được. Món ăn này sẽ rất được lòng các thành viên trong gia đình đấy. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một số món ăn ngon do Há Cảo Minh Sanh cung cấp có giá thành rất phải chăng.

Xem thêm: BẬT MÍ CÁCH LÀM HÁ CẢO NGON CHUẨN VỊ TRUNG HOA

LIÊN HỆ: HÁ CẢO MINH SANH

TUYỂN SỈ & LẺ HÁ CẢO – XÍU MẠI

ĐỊA CHỈ:

  • 25F/34 Trang Tử, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • 190/3 Đường 19, Q. Thủ Đức, TP Thủ Đức

HOTLINE: 0903 83 55 62
EMAIL: hacaominhsanh@gmail.com
WEBSITE: hacaominhsanh.net
MAPS: Há Cảo Minh Sanh
Rất Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách